logo website

สสว.นำคณะผู้ประกอบการ SME ไทย เข้าร่วมงาน Namaste Thailand Festival 2019

20/03/2019 | เศรษฐกิจ

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สสว.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี นำคณะผู้ประกอบการ SME ไทย กลุ่มสินค้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ภายในบ้าน และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จำนวน 27 ราย เข้าร่วมงาน Namaste Thailand Festival 2019 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2562 ณ ลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้า Select Citywalk กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย โดยมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 60,000 คน มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งภาครัฐ สมาคมการค้า นักธุรกิจ และผู้บริโภคโดยตรง มีจำนวนยอดขายปลีกในงานกว่า 2.5 ล้านบาท ซึ่งสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ

5 อันดับแรก ได้แก่ 1.สินค้าแฟชั่นดีไซน์ อาทิ เสื้อผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ ชุดผ้าฝ้าย เสื้อผ้าหรับเด็ก และรองเท้าแตะจากยางพารา 2. เครื่องประดับจากพลอยที่มีมูลค่าสูง 3. สินค้าสมุนไพรเพื่อสุขภาพ อาทิ ยาดมสมุนไพร แผ่นสมุนไพรแปะฝ่าเท้าเพื่อดูดซับสารพิษ เป็นต้น

(วันที่ 14 มีนาคม 2562) สสว. นำคณะผู้ประกอบการ SME ไทย เข้าเยี่ยมคารวะเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี (นายชุตินทร คงศักดิ์) ณ สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดอินเดีย และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำธุรกิจในอินเดีย

(วันที่ 15 มีนาคม 2562)

สสว. ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตฯ นำคณะผู้ประกอบการ SME ไทย เข้าร่วมรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจของอินเดีย และร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้า ผู้ค้าส่ง เจ้าของธุรกิจห้างสรรพสินค้าชาวอินเดียที่เป็นสมาชิกของหน่วยงาน Federation of Indian Chamber of Commerce and Industru – FICCI โดยมีสินค้าที่ผู้ซื้อให้ความสนใจ 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. เครื่องประดับ 2. เสื้อผ้าสำหรับเด็ก 3. ผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ และ (วันที่ 16 มีนาคม 2562) นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สสว. นำผู้ประกอบการ SME ไทย เข้าร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ร่วมกับนักธุรกิจชาวอินเดียที่เป็นสมาชิกของ MILLENNIAL INDIA INTERNATIONAL CHAMBER OF COMMERCE INDUSTRY & AGRICULTURE – MICCIA ณ ลานกิจกรรม Namaste Thailand Festival โดยมีสินค้าที่ผู้ซื้อให้ความสนใจ 3 อันดับแรกดังนี้ 1. เครื่องประดับ 2. หมอนจากยางพารา 3. รองเท้าแฟชั่นจากยางพารา คาดการณ์ยอดขายภายใน 1 ปี หลังจากนี้ ประมาณกว่า 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สสว. ได้พบกับ 2 บริษัท ecommerce TOP TEN: Ms. Ritika Teneja, Assistant Vice President จาก ShopClues ซึ่งเป็น e-market place รายใหญ่ของอินเดีย เพื่อหารือในประเด็นการส่งเสริมสินค้า SME ในช่องทางการขายออนไลน์ของอินเดีย พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในรายสินค้าที่มีศักยภาพในช่องทางดังกล่าว ได้แก่ สินค้าแฟชั่นสำหรับสุภาพสตรี ยาดมสมุนไพรที่มีบรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบา กระเป๋าผ้า และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากธรรมชาติ และพบ Ms. Garima Tamuli, Sourcing Team, at homeshop18 เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าที่มีศักยภาพในการขายออนไลน์ของอินเดีย และในระหว่างการเข้าร่วมงาน Namaste Thailand Festival 2019 ได้มีการเยี่ยมชมสินค้าของผู้ประกอบการทราบว่าสินค้าที่มาร่วมงานและมีศักยภาพในตลาดออนไนล์ได้แก่ เสื้อผ้าและเครื่องประดับสุภาพสตรีที่มีดีไซน์แบบร่วมสมัย ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และของใช้ในครัวเรือน

(วันที่ 17 มีนาคม 2562)

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สสว. เข้าร่วมประชุมสรุปผลการเข้าร่วมกิจกรรมของผู้ประกอบการในงาน Namaste Thailand Festival 2019 เพื่อร่วมฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมชี้แจงนโยบายและแนวทางการส่งเสริม SME ของ สสว.

(วันที่ 18 มีนาคม 2562)

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สสว.พบ Mr. Inderdeep Singh, Associate Vice President, at homeshop18 ณ homeshop18 สำนักงานใหญ่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ในช่องทางการขายผ่านสื่อออนไลน์ TV shopping และห้างสรรพสินค้าในเครือ พร้อมเยี่ยมชมระบบการติดตามและตรวจสอบการใช้บริการของลูกค้า ระบบการถ่ายทำรายการ TV shopping และการถ่ายภาพเพื่อโปรโมตสินค้าของบริษัท นอกจากนี้ ได้เยี่ยมชมสถานประกอบการ LOTS Wholesale solution ซึ่งเป็นห้างค้าส่งของไทยในอินเดียในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมี นายธนิศร์ เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มของธุรกิจค้าส่งในอินเดีย พร้อมแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับโอกาสในการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ผู้ประกอบการ SME ในในตลาดอินเดีย



ข่าวสารจากที่คุณอาจสนใจ

สแกนเพื่อแอดไลน์

@smeconnext

สแกนเพื่อดาวน์โหลด

แอปพลิเคชั่น