logo website

สสว.นำคณะผู้ประกอบการไทยกลุ่มอาหาร และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จำนวน 30 ราย เข้าร่วมงาน Malaysia International Halal Showcase (MIHAS 2019)

08/04/2019 | เศรษฐกิจ

นางสาวนิธิวดี สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายประสานเครือข่ายผู้ให้บริการ เป็นผู้แทน สสว. นำคณะผู้ประกอบการไทยกลุ่มอาหาร และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จำนวน 30 ราย เข้าร่วมงาน Malaysia International Halal Showcase (MIHAS 2019) ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายน 2562 ณ Mitec kuala lumpur ประเทศมาเลเซีย โดยในแต่ละวันมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่าวันละ 20,000 ราย และยังได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ ศศิธร เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประจำประเทศมาเลเซีย พร้อมภริยาและ นางสาวพัดชา วุฒิพันธุ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประจำประเทศมาเลเซีย เข้าเยี่ยมบูธผู้ประกอบการ SME ไทย พร้อมทั้งให้คำแนะนำ แนวทางการค้ากับผู้ประกอบการ SME ในการทำธุรกิจในประเทศมาเลเซีย สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีจำนวนยอดเจรจาการค้า มากกว่า 120 ล้านบาท และมีอีกกว่า 10 บริษัท ที่อยู่ระหว่างเจรจาการค้าธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับในทิศทางที่ดี และเป็นที่ยอมรับในกลุ่มบริษัทใหญ่ในประเทศมาเลเซีย และประเทศคู่เจรจาธุรกิจ เช่น ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ จีน เกาหลีใต้ อินเดีย พม่า มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไนจีเรีย อียิปต์ ซูดาน โปแลนด์ รัสเซีย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดการประกวดรางวัล MIHAS Awards 2019 ซึ่งเป็นงานยกระดับนวัตกรรมอาหารสำหรับอุตสาหกรรมฮาลาล และเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับจากผู้แสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศเกี่ยวกับความพยายามที่จะนำผลิตภัณฑ์และบริการไปสู่ระดับที่สูงขึ้น สำหรับประเทศไทยเองการได้รับรางวัลนี้ จะเป็นการยกระดับอาหารไทยในตลาดฮาลาลโลก และถือเป็นการรับรองมาตรฐานอาหารไทยให้ก้าวไกลในตลาดฮาลาลยิ่งขึ้น

ซึ่งมีการแบ่งประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลบูธดีเด่นและรางวัลพาวิเลียนรางวัลผลิตภัณฑ์และบริการที่มีนวัตกรรมยอดเยี่ยมและโปรโมชั่น MIHAS ยอดเยี่ยมผ่านโซเชียลมีเดีย และในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการ SME ไทยได้เข้าร่วมการประกวดรางวัล MIHAS Awards 2019 จากผู้เข้าประกวด 50 บริษัททั่วโลก และประเทศไทย โดยบริษัท สตาร์ เฮิร์บ ฟาร์ม่า จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย กาแฟพริก นวัตกรรมคนไทย สูตรแรกของโลก ได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการประกวดในครั้งนี้ประเภท Most Innovative Food&Beverage Product Silver Award Recipient ซึ่งเป็นที่น่าภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นรางวัลแรกของคนไทยที่ได้รับรางวัลจากการประกวดครั้งนี้



ข่าวสารจากที่คุณอาจสนใจ

สแกนเพื่อแอดไลน์

@smeconnext

สแกนเพื่อดาวน์โหลด

แอปพลิเคชั่น