logo website

สสว.ได้รับเชิญจากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯให้เข้าร่วมการประชุม GCTF US-Taiwan Women's Economic Empowerment Summit ณ เมืองไทเป

20/04/2019 | ข่าวยอดนิยม

ดร.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผอ.สสว. ได้รับเชิญจากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯให้เข้าร่วมการประชุม GCTF US-Taiwan Women's Economic Empowerment Summit ณ เมืองไทเป ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน โดยมีประธานาธิบดีไช่อิงเหวินของไต้หวันให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ที่ประชุมจากกลุ่มประเทศอินโดแปซิฟิกทั้งหมด ประเทศได้หารือกันเรื่องบทบาทผู้ประกอบการสตรีที่มีต่อระบบเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะการที่สตรีเป็นผู้ใช้จ่ายเงินกลับคืนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ และเป็นเสาหลักค้ำจุณเสถียรภาพทางสังคม รวมทั้งมีบทบาทหลักในการก่อตั้งวิสาหกิจเพื่อสังคม และการพัฒนานว้ตกรรมทางสังคม (Social Innovation) ในการนี้

สหรัฐฯ ได้แถลงในที่ประชุมว่าจะขับเคลื่อนเรื่องสตรีและผปก. สตรีให้เป็นวาระหลักของความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก และทั้ง 20 ประเทศที่จะร่วมกันหารือแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศเพื่อขับเคลื่อนวิสาหกิจสตรีให้เข้าสู่ระบบจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลก ตลอดจนแนวทางส่งเสริมการจัดตั้งวิสาหกิจเพื่อสังคมโดยสตรีต่อไป



ข่าวสารจากที่คุณอาจสนใจ

สแกนเพื่อแอดไลน์

@smeconnext

สแกนเพื่อดาวน์โหลด

แอปพลิเคชั่น