logo website

สสว.นำคณะผู้ประกอบการกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 12 บริษัท เข้าร่วมแสดงสินค้า สร้างเครือข่ายทางการค้าและเจรจาจับคู่ธุรกิจ ในงานเทศกาลไทย ณ เมืองมุมไบ

24/09/2018 | ข่าวยอดนิยม

นางสาววิมลกานต์ โกสุมาศ รอง ผอ.สสว. ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ และทีมประเทศไทยประจำเมืองมุมไบ นำคณะผู้ประกอบการกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 12 บริษัท เข้าร่วมแสดงสินค้า สร้างเครือข่ายทางการค้าและเจรจาจับคู่ธุรกิจ ในงานเทศกาลไทย ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561 เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านการค้า นวัตกรรม และวัฒนธรรมไทย-อินเดียตะวันตก มุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งภาครัฐ สมาคมการค้า นักธุรกิจ และผู้บริโภคโดยตรง โดยมียอดการซื้อขายในงานกว่า 300,000 บาท และคาดการณ์ยอดการซื้อขายภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 100 ลบ. สินค้าไทยอาหารและเครื่องดื่มแปรรูปของไทย เช่น ชาสมุนไพร ผลไม้อบแห้ง แยม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มบำรุงกำลังจากธรรมชาติ ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อ/ผู้บริโภคชาวอินเดียเป็นอย่างมาก

รองผอ.สสว. ได้รับเกียรติเปิดงานเทศกาลไทย ร่วมกับ นายเอกพล พูลพิพัฒน์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ และให้การต้อนรับสมาคมการค้าหลายแห่งในรัฐมหาราษฏระและรัฐคุชราต ตลอดจนผู้นำเข้าสินค้าอาหารต่างประเทศ ในการเยี่ยมชมสินค้าผู้ประกอบการไทย การแสดงด้านวัฒนธรรม มวยไทย และชมการสาธิต/แข่งขันประกอบอาหารไทย

นอกจากนี้ รอง ผอ.สสว. ได้พาผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมการเสวนากับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอินเดีย โดยมี นาย Sabash Desai รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแห่งรัฐมหาราษฏระ เป็นแขกเกียรติยศเปิดการเสวนา “ความร่วมมือการค้าและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในสาขาอาหารและบรรจุภัณฑ์: รัฐมหาราษฏระกับไทย” นอกจากนี้ยังร่วมเสวนาในหัวข้อนวัตกรรมการเงินเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พัฒนาระบบการเงินระดับสากล กับสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Acuite), และ Microfinace Institution (MFI) ร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายและจับคู่ทางธุรกิจระหว่างสมาคมการค้าในรัฐมหาราษฏระและรัฐคุชราตกับผู้ประกอบการไทย ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อประกอบการสั่งซื้อซึ่งกันและกัน รวมทั้งได้เล็งเห็นศักยภาพและรับทราบข้อมูลรสนิยมผู้บริโภคอินเดีย (เมื่อวันที่ 3-4 สิงหาคม 2561)



ข่าวสารจากที่คุณอาจสนใจ

สแกนเพื่อแอดไลน์

@smeconnext

สแกนเพื่อดาวน์โหลด

แอปพลิเคชั่น