logo website

งานแถลงข่าวความสำเร็จโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME (SME Online) ภายใต้ Concept “Digital to Goalbal” ด้วย 5 Key Success Factors

26/09/2019 | ข่าวยอดนิยม

สสว. ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี ม.ธรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา และสถาบัน ISMED จัดงานแถลงข่าวความสำเร็จโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME (SME Online) ภายใต้ Concept “Digital to Goalbal” ด้วย 5 Key Success Factors

โดยช่วยเหลือผู้ประกอบการทั่วประเทศกว่า 50,000 ราย เข้าสู่ตลาดออนไลน์ ผ่านความร่วมมือกับ e-Marketplace กว่า 14 แห่ง เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME สามารถมีช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งปีนี้ทำให้เกิดยอดขายกว่า 325ล้านบาท

นอกจากนี้ยังช่วยผู้ประกอบการกว่า 100 ราย เตรียมความพร้อมและส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศได้ถึง 8 ประเทศ ได้แก่ จีน อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว อเมริกา ดูไบ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

———————————

5 Key Success Factors ของโครงการ ได้แก่

1. BMC Business Model Canvas : การวางพื้นฐานทางธุรกิจที่ดี เป็นสิ่งจำเป็น เครื่องมือที่ช่วยให้เข้าใจและทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างธุรกิจได้อย่างเป็นระบบ และมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น คือ Business Model Canvas

2. Product development : เมื่อได้แผนธุรกิจที่ดีแล้ว นำแผนธุรกิจที่ดีมาใช้ประกอบการพัฒนาสินค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด

3. Content marketing / Story telling : จากนั้น ใช้การเล่าเรื่องราวของสินค้าและแบรนด์ มาเป็นจุดขายในการทำการตลาด ในยุดของการแข่งกันสร้าง คอนเท้นต์

4. Operation & service : หนึ่งในช่องทางการขายที่สำคัญก็คือ e-market place ที่เป็นช่องทางที่ดูเหมือนจะไม่ยาก แต่แท้จริงแล้ว มีความซับซ้อนและรายละเอียด ที่ต้องอาศัยประสบการณ์และความชำนาญของผู้ประกอบการ ที่จะทำให้สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่องและมากพอ ที่จะหล่อเลี้ยงธุรกิจได้อย่างเป็นชิ้นเป็นอัน

5. Digital to global : หากผู้ประกอบการ สามารถผ่านด่านของ e-market place ในประเทศได้แล้ว ประตูสู่การขายสินค้าไปต่างประเทศ ผ่านช่องทาง e-marketplace ในต่างประเทศ ก็จะเปิดกว้างขึ้น เป็นโอกาสที่ทำให้ผู้ประกอบการ สามารถส่งสินค้าไทย ไปสู่เวทีโลกได้มากขึ้นตามมา



ข่าวสารจากที่คุณอาจสนใจ

สแกนเพื่อแอดไลน์

@smeconnext

สแกนเพื่อดาวน์โหลด

แอปพลิเคชั่น